วันพุธที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2557

24 ถึง 27 เดือน 8

24/8/57   
    วันนี้นอนเต็มอิ่ม ตื่นมาก็ 11 โมงซะเเล้วกินข้าวอาบน้ำ นั่งโหลดข้อสอบ กว มาอ่าน เล่นเกมอีกตา เผลอเเป๊ปเดียว 4 โมงเย็นซะเเล้ว ได้เวลากลับหอซะละ เซ็งเบย วันหยุดช่างผ่านไปเร็วเหลือเกิน

25/8/57
    วันนี้เงินออกซักที รายจ่ายเดือนนี้ก็เช่าพระไปหมดเเล้ว ได้ใช้ชีวิตเเบบคนใช้เงินไม่เป็นเหมือนเคย ใจก็คิดถึงเดือนหน้าอีกเเล้ว ฮ่าๆๆ

26/8/57
    วันนี้อบรมวันสุดท้าย ได้กลับไปโรงไฟฟ้า 8 วันดีใจมากเลยครับได้เปลี่ยนอารมณ์จากอบรมเรียนรู้เป็นภาคสนามซักที อบรมเสร็จกลับหอดูหนังเรื่อยเปื่อย เเต่วันนี้พิเศษหน่อยตรงที่ได้โทรไปคุยกับเพื่อนของคุณลุงชื่อลุงเม้งที่ทำ อาชีพค้าขายคัรบ ลุงเม้งทำทั้งเส้นก๋วยเตี๋ยวส่งออก ทำบ้านจัดสรร ปลูกถั่วงอกอีก ลุงเม้งเป็นคนที่หัวคิดเเบบเถ้าเเก่ครับ ลุงเขาเล่าให้ฟังว่าตอนจบใหม่ๆเขาทำงานราชการได้ 6 เดือนลุงก็ออกมาทำอาชีพส่วนตัวเเล้วครับเพราะลุงเขารู้ตัวว่ามันไม่ใช่ทาง เเละก็ไม่รวยเเบบที่เขาคิดไว้ครับ ลุงเขาบอกว่าทำงานส่วนตัวหนะ ขยันมากรวยมาก ก็จริงอย่างที่ลุงว่าเเหละคัรบผมอยากรวยเเต่ผมยังไม่รู้เเนวทางอนาคตของตัว เองยังไม่ค้นพบว่าต้องการอะไรในชีวิต ผมคิดว่าทำงานประจำซักปีนึง เเล้วจะไปหาวิชาเรียนรู้กับลุงเม้งซักทีครับเพราะผมอยากรวย อยากให้ครอบครัวสบาย ลุงเขาบอกอีกว่าถ้าอยากทำจริงๆลุงจะช่วยสอนช่วยหาช่องทางให้ครับ ได้ยินลุงพูดอย่างนี้ผมก็ชื่นใจอยากจะไปเป็นลูกมือให้ลุงจริงๆครับ

27/8/57
    วันนี้ได้ทำงานที่โรงไฟฟ้า ติดรถพี่ไปทำงานครับเพราะขี้มอเตอร์ไซด์ไปก็ไกลตั้ง 15 กิโลเเถมสิบล้อยังเยอะอีกครับ วันนี้ก็ทำงานสบายๆเช่นเคยครับ ที่โรงไม่มีปัญหาอะไร วันนี้ได้ทำ work permit ครับได้ความรู้ใหม่ทีเดียวเพราะผมยังไม่เคยทำ ฮ่าๆๆ เลิกงานก็กลับหอ T25 กินข้าวเเละก็นั่งเล่นพักผ่อนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น